09:19 ICT Thứ tư, 23/08/2017
Rss Feed

Doanh nghiệp với tiêu dùng

Đăng lúc: Thứ năm - 16/03/2017 14:51 - Người đăng bài viết: Cộng tác viên

 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam 15/3, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức Hội Thảo với chủ đề “Doanh nghiệp với tiêu dùng”, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Trung Cang, Chủ tịch Hội TC và BVQLNTD tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo

Ông Nguyễn Trung Cang, Chủ tịch Hội TC và BVQLNTD tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đánh giá cao vai trò của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong công tác tuyên truyền và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Ngoài ra, các đại biểu đến từ các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần thực phẩm Bích Chi, Siêu thị Coopmart Cao Lãnh, Công ty LaBiOFam … cũng có những ý kiến chia sẻ về vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Minh Trang, Giám đốc Siêu thị Coopmart Cao Lãnh cho rằng: “Cần phải có sự đồng hành cùng nhà sản xuất và có trách nhiệm với người tiêu dùng. Khi đã xãy ra những sai sót mà khách hàng có khiếu nại thì Doanh nghiệp cần phải giải quyết một cách thấu đáo. Hệ thống Siêu thị Coopmart đối với người tiêu dùng không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm mà còn các loại dịch vụ và giá cả. Với cam kết gắn bó và chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu.

Các đại biểu cũng được thông tin về Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 18/10/2016 tại Quyết định số 1997/QĐ-TTg. Với mục tiêu của Chương trình là xây dựng và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách, công cụ, biện pháp nhằm hỗ trợ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam; nâng cao trách nhiệm, trình độ, năng lực của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và nhận thức của người tiêu dùng nhằm đạt được những kết quả cụ thể trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần bảo đảm công bằng xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước.

Qua buổi Hội thảo đã cho thấy người tiêu dùng hiện nay còn nhiều người chưa biết hết quyền lợi của mình sau khi mua hàng hóa. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không phải là một nhiệm vụ riêng của Hội mà đòi hỏi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tăng cường trách nhiệm trong việc tuyên truyền hướng dẫn cho người tiêu dùng biết quyền lợi của mình.

Tác giả bài viết: Phương Hiền
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

 

ddkhtt1

Bản tin PBKT số 157/2017 new (1)

Trang 1 Market Ban tin so 157 small

Phổ biến kiến thức theo Chuyên đề new (1)

Trang cd thang 6 small