Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 19/01/2021 17:51 (GMT+7)

Yên Bái: Liên hiệp hội họp Ban Chấp hành lần thứ 2 mở rộng

Chiều ngày 16/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (Liên hiệp hội tỉnh) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 mở rộng tổng kết nhiệm vụ năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, trong năm 2020, Liên hiệp Hội tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Liên hiệp hội tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Về công tác tổ chức, Liên hiệp hội tỉnh đã kết nạp mới trên 10.000 hội viên nâng tổng số hội viên của Liên hiệp Hội tỉnh lên trên 210.000 hội viên. Công tác thông tin và phổ biến kiến thức đã xuất bản 3.000 cuốn Bản tin, in và phát hành chuyển tiếp trên 2.500 cuốn bản tin, ấn phẩm, trên 1.000 cuốn chuyên đề.

Quang cảnh Hội nghị.

Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã tư vấn, phản biện và giám định xã hội trong quá trình xây dựng chính sách, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật và đề án quan trọng của tỉnh, xin ý kiến tham gia, góp ý và 8 dự thảo Luật, nghị định, đề an, kế hoạch khác của Trung ương và tỉnh. Hoạt động nghiên cứu khoa học và triển khai Hội thi, cuộc thi đã có 5 hồ sơ của các em học sinh tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc và đạt 1 giải khuyến khích... Liên hiệp Hội tỉnh cũng đã tích cực phát huy trí tuệ của cán bộ, hội viên về việc định hướng đường lối, chủ trương, quyết sách của tỉnh, đất nước đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và 2045. Phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể góp ý, phản biện các dự án, chương trình, chính sách về xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh...

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp vào kế hoạch hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh trong năm 2021 và toàn khóa như: Chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra năm 2021; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành; Chương trình công tác toàn khóa; Quy chế làm việc của Ban Kiểm tra; Chương trình kiểm tra toàn khóa...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhấn mạnh cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và hoạt động của Hội; triển khai nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các chủ trương, chính sách trọng tâm của tỉnh về phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng, công tác xây dựng, quy hoạch... trong năm 2021 và toàn khóa.

 Phạm Thu Hà

Xem Thêm

Tin mới