Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 13/11/2020 20:43 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Tập huấn pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Ngày 12/11/2020, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2020 cho 200 sinh viên trường Đại học công nghệ giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại hội nghị tập huấn, đồng chí Hoàng Văn Hoan  - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, 10 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông, làm 23 người chết và 24 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn giao thông không tăng,, số người chết giảm 1 người nhưng lại tăng 1 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông là do ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông chưa cao và thường phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chuyển hướng, đi sai làn đường, phần đường, sử dụng rượu bia, dàn hàng ngang đi trên đường, vượt đèn đỏ, tạt ngang qua đầu xe ô tô….

Để giúp các sinh viên trường Đại học công nghệ giao thông vận tải hiểu rõ hơn về  pháp luật trật tự, an toàn khi tham gia giao thông đồng thời nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, đồng chí Hoàng Văn Hoan đã chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích, những biện pháp phòng tránh tai nan giao thông và xây dựng các tình huống giả định để sinh viên trả lời. Những sinh viên trả lời xuất sắc đều được nhận phần thưởng của Ban An toàn giao thông.

Tuy được tổ chức trong thời gian ngắn, nhưng lớp tập huấn đã giúp các em sinh viên có thêm những hiểu biết thiết thực và bổ ích về thực trạng tình hình tai nạn giao thông và hệ quả đối với gia đình và xã hội; đồng thời góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các bạn học sinh, sinh viên về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 Tin, ảnh: Ngọc Hân

Xem Thêm

Tin mới