Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 15/01/2020 18:19 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Liên hiệp Hội triển khai nhiệm vụ năm 2020

Ngày 14/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động năm 2019 trên tất cả các lĩnh vực: Tuyên truyền phổ biến kiến thức, Tư vấn phản biện và giám định xã hội, tổ chức các Cuộc thi, Hội thi, đoàn kết, tập hợp và phát triển hội viên... ; những kết quả hoạt động nổi bật của các Hội thành viên và Trung tâm trực thuộc. Năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND và Liên hiệp Hội Việt Nam, sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ công chức viên chức, hội viên các hội thành viên. Liên hiệp Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2019 như: Tổ chức thành công 09 nội dung tư vấn phản biện trong Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2019; phát hành 3000 cuốn bản tin, phối hợp với các sở, ban, ngành mở 04 lớp tập huấn tuyên truyền về Luật an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, bảo vệ môi trường, và các hành vi vi phạm giới tính khi sinh... Đặc biệt, cả Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng ngoài giải cấp tỉnh còn vinh dự đạt 03 giải Khuyến khích toàn quốc (trong đó 01 giải của Cuộc thi và 02 giải của Hội thi Sáng tạo kỹ thuật).

Tại Hội nghị, các Hội thành viên trao đổi, thảo luận rất sôi nổi. Những đơn vị hoạt động mạnh như Đoàn Luật sư, Hội Đông y, Trung tâm tư vấn dịch vụ và chuyển giao kỹ thuật phát biểu đưa ra những giải pháp để phát huy tiềm năng, thế mạnh của đơn vị nói riêng và của Liên hiệp Hội nói chung được Hội nghị đánh giá cao.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TSKH Đặng Vũ Minh đánh giá cao nỗ lực của Liên hiệp các Hội Khoa học tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2019, đồng thời trong thời gian tới sẽ phát huy được những thế mạnh của đội ngũ trí thức tỉnh nhà, góp phần thắng lợi vào sự nghiệp xây dựng và đổi mới đất nước nói chung và xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc giàu mạnh nói riêng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Việt Văn, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những tình cảm mà GSTS Đặng Vũ Minh đã giành cho đội ngũ trí thức Vĩnh Phúc, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ và mong muốn Liên hiệp Hội Vĩnh Phúc phát huy được những tiềm năng, thế mạnh của mình, chủ động thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của tỉnh hướng tới Đại hội Đảng các cấp.

Với những nỗ lực của toàn hệ thống Liên hiệp Hội, năm 2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Vĩnh Phúc được Trung ương Hội tặng 1Bằngkhen cho tập thể và 1Bằng khen cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2019; và 05 Hội thành viên (Hội Đông y, Đoàn Luật sư, Hội Luật gia, Trung tâm tư vấn dịch vụ và chuyển giao kỹ thuật tỉnh và Phòng Thông tin tuyên truyền&Tư vấn phản biện) được nhậnGiấy khen của Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin, ảnh:Ngọc Hân

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.