Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 15/03/2021 21:06 (GMT+7)

TS. Trần Quang Châu tái đắc cử Hội Khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam

Ngày 14/3/2021, tại Tổng công ty Hàng Không Việt Nam, Hội Khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam (Hội KH&CN HKVN-VAAST) đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội KH&CN HKVN đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó có: Hoạt động tư vấn phản biện, nghiên cứu khoa học, đào tạo, phổ biến kiến thức, dịch vụ khoa học công nghệ có tiến bộ rõ rệt; Hệ thống tổ chức của Hội tiếp tục được củng cố và phát triển; Quan hệ của Hội với Bộ GTVT, Cục HKVN, LHH và THXDVN được tăng cường; Công tác thi đua khen thưởng được quan tâm hơn. Đặc biệt, Hội đã tích cực tham gia tư vấn phản biện nhiêu đề án, dự án như Đề án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự án mở rộng cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức xã hội hóa; Quy hoạch phát triển các CHK Cát bi, Điện Biên, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Phú Bài, Phan Thiết, Cam Ranh, Pleku, Phú Quốc vv. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, Hội đã tích cực chủ động tham gia tư vấn, phản biệt cho Đề án Quy hoạch đường không giai đoạn 2020-2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp quan trọng cho nhiệm kỳ tới, nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển Hội KH&CN HKVN, đóng vai trò tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức trong ngành Hàng không Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội KH&CN HKVN đạt được trong 30 năm xây dựng và phát triển và trong nhiệm kỳ qua đồng thời, nhấn mạnh,trong nhiệm kỳ 2020 -2025, và Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng đề nghị, Hội cần tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức; Xây dựng đội ngũ cán bộ của Hội có bản lĩnh, trình độ, năng lực, tâm huyết, nhiệt tình với công việc của Hội. Đẩy mạnh các hoạt động nhằm gắn bó chặt chẽ giữa các hội viên với nhau và với Hội, góp phần vào việc phát triển Hội toàn diện và bền vững.

Tích cực tìm hiểu, nắm bắt tình hình, nhiệm vụ của ngành để chủ động phát hiện, đề đạt kịp thời các nhiệm vụ tư vấn, phản biện; nâng cao chất lượng công tác tư vấn, phản biện xã hội.

 Đẩy mạnh hoạt động dịch vụ khoa học công nghệ và đào tạo theo hướng tăng cường liên kết và xã hội hóa. Phát huy những kết quả nghiên cứu KHCN trong nhiệm kỳ qua, tích cực đăng ký các đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu ở các cấp độ theo đúng qui dịnh, kịp thời hạn, sát thực tế quản lý đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng nghiên cứu, đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả kinh tế.

Để nâng cao năng lực và tạo điều kiên thuận lợi giúp các tổ chức của Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, Hội cần chú trọng đào tạo lại và cập nhật kiến thức cho hội viên sao cho hội viên có đủ kiến thức để triển khai các hoạt động nghề nghiệp theo tinh thần đổi mới và hội nhập quốc tế về hàng không.

Mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước để nhận được sự hỗ trợ về tinh thần, vật chất và kinh nghiệm tổ chức, điều hành phát triển Hội.

Làm được như thế. Tôi tin rằng Hội sẽ có nhiều đóng góp xứng đáng hơn nữa về Khoa học và công nghệ hàng không cho ngành  trong ỳ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, góp phần xây dựng ngành phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

Tại Đại hội, đã bầu Ban Chấp hành Hội gồm 71 đồng chí; Ban Thường vụ gồm 22 đồng chí; Ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí; bầu các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký. TS. Trần Quang Châu, Chủ tịch Hội khóa V được bầu tái đắc cử Chủ tịch Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, TSKH. Phan Xuân Dũng trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội; trao tặng Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam cho các tập thể và cá nhân của Hội KH&CN HKVN trong nhiệm kỳ 2015– 2020.

Lê Công Lương.

Xem Thêm

Tin mới