Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Chủ nhật, 29/11/2020 17:27 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2020

Ngảy 28/11/2020, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức tổng kết và trao giải cho cá nhân và tập thể đạt thành tích cao trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2020 và phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2021. Đồng chí Hà Quang Tiến, UV BTV, Trưởng Ban Nội chính cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong tĩnh đã đến dự. Về phía Liên hiệp Hội Việt Nam có ông Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký và ông Nguyễn  Xuân Tiến, Giám đốc Quỹ VIFOTEC cùng tham dự.

 Sau gần một năm phát động, đến ngày 15/8/2020, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận từ các nhà trường, cá nhân đăng ký tham gia với 127 đề tài sáng tạo của 205 tác giả và nhóm tác giả theo từng lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, có: 17 đề tài;  Phần mềm tin học, có: 07 đề tài; Sản phẩm thân thiện với môi trường: 18 đề tài;  Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em: 26 đề tài; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế: 18 đề tài.
Với tinh thần khách quan, công tâm, trách nhiệm, sau các vòng chấm thi, Hội đồng giám khảo đã thông qua kết quả và đề nghị Ban Tổ chức công nhận, trao giải thưởng cho 35 giải pháp xuất sắc tại Cuộc thi năm 2020, trong đó có 05 giải nhất, 05 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích. Từ kết quả Cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn 05 đề tài đạt giải nhất và 05 đề tài đạt giải nhì tham gia Cuộc thi toàn quốc lần thứ XV (2019 - 2020).

Đ/c Hà Quang Tiến và Đ/c Lê Công Lương trao thưởng cho các tác  giả có tác phẩm đạt giải nhất

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam biểu dương những thành tích mà các tác giả đã đạt được trong cuộc thi; đồng chí mong rằng, cuộc thi lần tiếp theo sẽ có nhiều thanh thiếu niên nhi đồng trong tỉnh tham gia và chất lượng các đề tài dự thi sẽ cao hơn. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành và cơ sở giáo dục tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để các em phát huy hết khả năng tư duy, sáng tạo trong thực hiện các tác phẩm của mình; nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo, góp phần xây dựng dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh, hòa nhập với sự phát triển chung của khu vực và quốc tế. 
Thay mặt, Ban Tổ chức Cuộc thi, ông Phạm Khương Duy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng  tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021./.


                                                                                           Lê Công Lương

Xem Thêm

Đồng Tháp: Tổ chức hội nghị về Trí tuệ nhân tạo AI
Ngày 27/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Tháp (Liên hiệp hội) đã phối hợp với Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Trí tuệ nhân tạo (AI): Xu hướng phát triển và những gợi mở cho đội ngũ trí thức hiện nay”.
Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.

Tin mới

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.