Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 13/02/2020 23:32 (GMT+7)

Thái Bình: Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (nCoV) gây ra

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 10/2 đến ngày 14/2/2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình đã tổ chức 10 lớp tập huấn cho 1000 hộ dân trên địa bàn các huyện Kiến Xương, Đông Hưng, Vũ Thư, Thái Thụy và Quỳnh Phụ của tỉnh Thái Bình.

Liên hiệp Hội tổ chức phát khẩu trang và dung dịch vệ sinh tay cho người dân

Tại Thái Bình, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, tính đến sáng ngày 11/2, 15 trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 8 trường hợp có nguy cơ nhiễm vẫn đang được ngành Y tế quản lý, cách ly, theo dõi. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, cùng với các hoạt động giám sát, phân tích, đánh giá tình hình, các cấp đoàn thể trong toàn tỉnh đã có kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch và thực hiện phun khử trùng thường xuyên... Song khó khăn chung hiện nay là việc mua khẩu trang y tế, quần áo phòng, dịch. Để chung tay cùng toàn tỉnh giải quyết khó khăn của người dân, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã chủ động tổ chức tập huấn và phát khẩu trang, dung dịch rửa tay đến từng hộ dân trong khuôn khổ lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, người dân không chỉ được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước mà còn được trang bị nhiều kiến thức phòng chống dịch hiệu quả như: Đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi tới khu vực tập trung đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở;Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ nơi công cộng. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay;Tranh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế, đặc biệt một số thời điểm: sau khi ho, hắt hơi; trước khi ăn; sau khi đi vệ sinh; sau khi tham gia các hoạt động thể chất; khi thấy tay bẩn; giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng; hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ bản thân và tránh lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Vân Anh

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.

Tin mới