Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 01/07/2020 17:57 (GMT+7)

Thái Bình: Liên hiệp Hội tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2020

Ngày 30/6/2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2020. 

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Sơn – đại diện Trưởng Khối thi đua cáchội có tính chất đặc thù cấp tỉnhđã trình bày dự thảo quy chế và cụ thể hóa hướng hoạt động của khối trong năm 2020. Thông qua các tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong khối, thống nhất chung chủ đề thi đua của khối trong năm 2020 là: Khối vững mạnh, đoàn kết tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và hoạt động chuyên môn của đơn vị.

Bên cạnh đó, trong năm 2020, Khối sẽ tập trung vào các hoạt động ý nghĩa, bám sát sự kiện tiêu biểu, các ngày lễ lớn của đất nước như: Đại hội thi đua yêu nước các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc; Kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2020) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020)…để từ đó nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ, công chức viên chức và người lao động trong từng đơn vị. Biểu dương, động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân trong Khối có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế, xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; Phấn đấu có 01 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 01 đơn vị được Cờ thi đua của UBND tỉnh; 02 đơn vị nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Theo đó, để đạt được mục tiêu đề ra, các đơn vị cần quán triệt đầy đủ, chỉ đạo sát sao để tạo động lực cho toàn thể cán bộ, công chức viên chức trong đơn vị tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn cũng như các hoạt động chung của xã hội nhằm đem lại kết quả thiết thực,chú trọng chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để cùng phát triển và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

Tại hội nghị, sau khi cùng nhau thảo luận về dự thảo quy chế thi đua khen thưởngđã được cụ thể hóa, 15 đơn vị đã cùng ký kết giao ước thi đua, 100%  đơn vị đăng ký xếp loại đơn vị vững mạnh xuất sắc. Bản ký kết sẽ là căn cứ để đánh giá, chấm điểm thực hiện phong trào thi đua trong hoạt động của các đơn vị trong khối.

Khối thi đua các hội có tính chất đặc thù cấp tỉnh bao gồm 15 đơn vị: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo, Hội  Chữ thập đỏ, Liên minh HTX, Hội người mù tỉnh, Hội Làm vườn tỉnh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh; Hội Y học cổ truyền; Hội Luật gia tỉnh; Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội khuyến học, Hội Cựu TNXP, Ban Đại diện Người Cao tuổi, Liên hiệp các tổ chức hữu  nghị tỉnh.

Tin, ảnh: Vân Anh

Xem Thêm

Tin mới