Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 15/05/2020 22:50 (GMT+7)

Quảng Trị: Góp ý văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày khoa học và công nghệ Việt Nam  18/5/2020, thực hiện kế hoạch số 167-KH/TU của Tỉnh ủy, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Quảng Trị phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại hội thảo các ý kiến tham gia đều bám sát nội dung gợi ý thảo luận của Trung ương, Ban Thường vụ tỉnh ủy và gợi ý của Ban Tổ chức. Đối với dự thảo báo cáo chính trị  trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các ý kiến đóng góp, thảo luận tập trung về tiêu đề, nhận định, khái quát tình hình, kết cấu, phương pháp và nội dung đánh giá, các nội dung cụ thể như kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, phương hướng nhiệm kỳ tới, các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình dự án trọng điểm, các ngành, lĩnh vực đột phá, các giải pháp chủ yếu.

Hầu hết các đại biểu đều thống nhất với bố cục của dự thảo, bên cạnh đó một số ý kiến đưa ra đối với cách viết trong dự thảo chưa thống nhất về mặt từ ngũ, thuật ngữ, những câu văn nói cũng được đưa vào dự thảo, các cụm từ mang tính chung chung như “Phát huy truyền thống quê hương”, từ “khát vọng” lặp lại quá nhiều, đề mục không thống nhất. Trong toàn bộ Dự thảo báo cáo từ phần đánh giá công tác cán bộ, công tác chính trị tư tưởng đến phần phương hướng nhiệm vụ  đề cập rất mờ nhạt, hầu như lướt qua công tác huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, quản lý nhà nước góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh. Một số chỉ tiêu chưa chính xác như  tỷ lệ độ che phủ rừng năm 2020 đạt 50,1% nhưng trong dự thảo chỉ 49,5%...

Phần nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu, bài học kinh nghiệm cũng được các đại biểu tham gia góp ý cụ thể.

Thường trực Liên hiệp hội tiếp tục tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các nhân sĩ, trí thức khoa học và công nghệ tổng hợp và báo cáo theo kế hoạch.

Tin, ảnh: Xuân Hà

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.