Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 16/03/2020 19:32 (GMT+7)

Liên hiệp Hội Việt Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa ký Thông báo ứng phó với tác động do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Theo đó,

1. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cập nhật thông tin, hiểu đúng về tình hình và cách phòng chống dịch bệnh Covid-19; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho và rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng hoặc dùng dung dịch sát khuẩn tay có chứa cồn

2. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, các đoàn thể, Văn phòng và các Ban trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tránh việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, các hoạt động tập trung đông người, giảm họp triệt để, nếu cần thiết tổ chức theo hình thức trực tuyến với thành phần gọn.

3. Đề nghị tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; không được cung cấp hay đăng tải các thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) trên các mạng xã hội gây hoang mang cho mọi người;

4. Đề nghị các Ban và Văn phòng phải quan tâm, chỉ đạo sát sao việc phòng, chống dịch bệnh trong Cơ quan; rà soát lại các cán bộ, nhân viên trong Cơ quan LHHVN có ai thuộc đối tượng có hộ khẩu sinh sống tại những vùng đang có dịch bệnh; trong thời gian qua có đi đến những nơi đang có dịch bệnh hoặc tiếp xúc với những người được cho là F1, F2. Khi có hiện tượng bất thường hoặc bệnh viêm đường hô hấp có nghi ngờ liên quan đến Covid-19 xảy ra cần thông báo ngay cho các thành viên Tổ Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Lãnh đạo Cơ quan LHHVN để có biện pháp xử lý kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong Cơ quan và ngoài xã hội;

6. Bộ phận Bảo vệ Cơ quan thực hiện việc đóng cổng to, mở cổng nhỏ trong giờ làm việc hành chính; Không tụ tập đông người tại phòng Bảo vệ; Bố trí chỗ để dung dịch sát khuẩn cho khách đến làm việc tại Cơ quan; Bảo vệ, Văn thư Cơ quan phải đeo khẩu trang và yêu cầu tất cả khách đến làm việc thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và sát trùng tay;

7. Đề nghị Công đoàn Cơ quan LHHVN tiếp tục mua khẩu trang y tế, dung dịch xúc miệng sát khuẩn để cung cấp cho mỗi CBCNV trong Cơ quan.

8. Thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng ngừa Virus Corona:

“Nếu đang có dấu hiệu như sốt, ho hoặc khó thở, cần tránh đi lại, du lịch. Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cần chia sẻ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt.

- Che kín miệng và sử dụng khăn giấy hoặc tay áo khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ khăn giấy vào thùng rác ngay sau khi sử dụng, rồi rửa tay.

- Báo ngay cho các nhân viên hàng không, ô tô, đường sắt nếu xuất hiện dấu hiệu ốm khi di chuyển, du lịch. Đến cơ sở y tế cáng sớm càng tốt.

- Dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín.

- Ở nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi. Không nên tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã.

- Khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh nên đeo khẩu trang.

- Sử dụng khẩu trang đúng cách, khẩu trang phải che kín miệng khi đang sử dụng.

- Đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần cần vứt bỏ ngay vào thùng rác sau khi dùng và sau khi bỏ khẩu trang cần rửa tay sạch.”

Bài, ảnh: HT

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).

Tin mới

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.