Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 26/10/2021 23:51 (GMT+7)

Hải Dương: Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh lần thứ 15

Ngày 24/10/2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi sáng tạo Thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hải Dương lần thứ 15 (2020-2021) và phát động cuộc thi lần thứ 16 (2021-2022).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; đồng chí Nguyễn Văn Thông – Uỷ viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hải Dương; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Khoa học & Công nghệ, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các nhà trường, giáo viên hướng dẫn và gần 100 học sinh đạt giải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng trao giải Nhất cho hai tác giả Trần Thị Tâm Đan và Đặng Phương Nam

Ban Tổ chức Cuộc thi lần thứ 15 đã nhận được hơn 100 sản phẩm/mô hình tham gia dự thi, sau các vòng chấm sơ khảo và chung khảo đã chọn được 34 mô hình/giải pháp đạt giải. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 86 tác giả, đồng tác giả đoạt giải, trong đó 01 giải Nhất trị giá 7.000.000 đồng; 05 giải Nhì, trị giá 5.000.000 đồng/giải; 10 giải Ba, trị giá 3.000.000 đồng/giải;18 giải Khuyến khích, trị giá 1.000.000 đồng/giải. Giải Nhất thuộc về hai học sinh Đặng Phương Nam và Trần Thị Tâm Đan, học sinh trường THCS Ngũ Phúc, huyện Kim Thành với sản phẩm “Rô bốt diệt khuẩn đa năng”. Ban Tổ chức cũng đã trao bằng khen cho 04 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, tổ chức Cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chúc mừng và biểu dương những thành tích tiêu biểu của các em học sinh đạt giải. Đồng chí đánh giá cao số lượng và chất lượng các mô hình, sản phẩm tham gia, nhất là trong năm học vừa qua ngành giáo dục bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch, các trường phải cho học sinh học online tại nhà, các cơ sở giáo dục và giáo viên phải đối mặt với thách thức to lớn về việc đảm bảo tính liên tục của hoạt động giảng dạy. Những khó khăn đó không làm niềm đam mê sáng tạo của các em suy giảm, các em vẫn có những ý tưởng, những giải pháp có tính mới, có khả năng áp dụng và mang lại hiệu quả kinh tế xã hội. Điều đó đã khẳng định tiềm năng sáng tạo khoa học kỹ thuật trong thế hệ trẻ tương lai của tỉnh Hải Dương là rất lớn. Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương chưa tham gia và chưa có học sinh đạt giải trong Cuộc thi.

Vì vậy đồng chí đề nghị tất cả các bạn thanh niên, các cháu thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh mạnh dạn, tự tin, tích cực hưởng ứng Cuộc thi với tất cả niềm say mê sáng tạo của chính mình, đặc biệt là chủ đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Cùng với tuổi trẻ cả nước thi đua học tập, lao động, sáng tạo, nhanh chóng chiếm lĩnh tri thức khoa học, ứng dụng nhanh những tiến bộ khoa học công nghệ vào thực tiễn đời sống, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Đồng thời đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, ban giám hiệu các trường học trong tỉnh quan tâm, cổ vũ, động viên, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh được biết, tham gia Cuộc thi có ý nghĩa này và đạt kết quả cao nhất.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Hùng đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hải Dương lần thứ 16 (2021 – 2022) và kêu gọi học sinh, thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh tích cực, tự tin, nhiệt tình hưởng ứng tham gia Cuộc thi, thi đua sôi nổi giữa các địa phương trong tỉnh với các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Trong số 34 sản phẩm/mô hình đạt giải lần này, Ban Tổ chức quyết định lựa chọn và gửi 10 sản phẩm đi tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 tại Hà Nội.

Trần Thủy

Xem Thêm

Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Đồng Tháp: Tổ chức hội nghị về Trí tuệ nhân tạo AI
Ngày 27/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Tháp (Liên hiệp hội) đã phối hợp với Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Trí tuệ nhân tạo (AI): Xu hướng phát triển và những gợi mở cho đội ngũ trí thức hiện nay”.

Tin mới

Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.