Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 08/12/2020 16:45 (GMT+7)

Lạng Sơn: Phát động các Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật năm 2021

Ngày 04/12/2020, tại Lạng Sơn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác tổ chức các Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 - 2020 và công tác Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2017 - 2020.

Đồng chí Hoàng Văn Páo - Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp Hội và Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Giám đốc Sở KH&CN, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội trao giải cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lạng Sơn lần thứ XII (2020)

Trong giai đoạn 2016 - 2020, với vai trò là thành viên Ban Tổ chức, Liên hiệp Hội Lạng Sơn đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan tuyên truyền và tổ chức thành công 05 Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (với tổng số 465 giải pháp, công trình dự thi, trao 111 giải thưởng cấp tỉnh) và 02 Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn (với tổng số 86 giải pháp dự thi, trao 27 giải thưởng cấp tỉnh). Dựa trên kết quả cấp tỉnh, Ban Tổ chức đã lựa chọn các mô hình, sản phẩm, giải pháp có thành tích tốt nhất gửi tham dự các Cuộc thi cấp quốc gia. Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay, tỉnh Lạng Sơn đã đạt 9 giải trên tổng số giải thưởng của Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc và đạt 02 giải của Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã đánh giá các Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật trên địa bàn tỉnh là một hoạt động hữu ích, hỗ trợ tích cực cho việc vận dụng kiến thức, kỹ năng, phương pháp nghiên cứu khoa học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đồng thời, góp phần khơi dậy, tập hợp và khích lệ nhiều đối tượng đa dạng ở các lứa tuổi khác nhau tham dự, trở thành sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động, sáng tạo khơi dậy tiểm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, các Cuộc thi còn gặp một số hạn chế, khó khăn về công tác tổ chức, phối hợp, triển khai, công tác tuyên truyền và chất lượng sản phẩm dự thi.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho 21 tác giả/nhóm tác giả có mô hình, sản phẩm đạt giải tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lạng Sơn lần thứ XII (năm 2020)

Bên cạnh đó, 05 tập thể và 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu tổ chức triển khai các Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật giai đoạn 2016 - 2020 và 07 cá nhân được nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh do có sản phẩm đạt giải tại các Cuộc thi cấp quốc gia. Đồng thời, 08 tập thể và 05 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Lạng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức các Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 - 2020 đã phát động các Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn năm 2021.

Tin, ảnh: Chu Hương

Xem Thêm

Tin mới