Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 22/06/2020 18:44 (GMT+7)

Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan Trung ương

Chiều ngày 17/6/2020, đại diện Đoàn TNCS HCM Liên hiệp Hội Việt Nam đã tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan Trung ương mở rộng lần thứ 10, khóa III và sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2020.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương,Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khóa XI và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan Trung ương, đại diện các cơ sở đoàn trực thuộc Khối. Đồng chí Trần Hữu- Bí thư Đoàn khối, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, và đồng chí Trần Quyết Thắng - Phó Bí thư Đoàn khối đồng chủ trì Hội nghị.

Description: C:\Users\Giang.ntt\Pictures\ảnh đoàn khối 1.jpg

Hội nghị đã được xem phóng sự kết quả công tác  đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nửa đầu nhiệm kỳ 2017-2020, nghe đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Đoàn khối trình bày phương hướng nửa cuối nhiệm kỳ 2017-2020 và báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Đoàn Khối khóa III, nghe đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo.

 Trên cơ sở ý kiến phát biểu, thảo luận của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối, thay mặt Thường trực Đoàn Khối, đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các Ủy viên Ban Chấp Đoàn Khối, các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trong thời gian qua đã có nhiều sáng kiến, cách làm sáng tạo, đổi mới phương thức, duy trì hoạt động của Đoàn nhằm ứng phó kịp thời trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid - 19, đồng thời đồng chí đề nghị các đồng chí, các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trong thời gian tới tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như: 

Tiếp tục triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch theo Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III và chương trình công tác năm 2020.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên gắn với các dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc, của ngành, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tăng cường công tác nắm bắt định hướng kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong Khối trong việc đấu tranh phản bác các quan điểm thù địch, sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Duy trì có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống các website, fangape của Đoàn.

Triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ gắn với đặc thù chuyên môn, thế mạnh của từng cơ quan, đơn vị. Tiếp tục thực hiện các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, trong lập nghiệp, khởi nghiệp, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần phù hợp với từng đối tượng, đặc thù thanh niên.

Tăng cường công tác xây dựng tổ chức đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức đoàn trong tham gia công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền tại cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện quyết định 217, 218 của Đảng về việc MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tham gia giám sát, phản biện, đóng góp ý kiến xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên đảng cộng sản Việt Nam”.

Tổ chức thành công các hoạt động quy mô cấp Khối.

Thực hiện các nhiệm vụ do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Ban Bí thư Trung ương Đoàn phân công.

Hội nghị cũng là dịp chia tay các đồng chí bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc Khối thôi tham gia công tác Đoàn. Sau hội nghị, các đại biểu đi thăm và tặng quà đồng bào sinh sống tại làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Description: C:\Users\Giang.ntt\Pictures\đoàn khối 4.jpg

Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn khối mở rộng lần thứ 10, khóa III và sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2020đã diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm với nhiều nội dung được thảo luận, thống nhất nhằm cụ thể hóa các nội dung trong Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, gắn hoạt động Đoàn với các hoạt động chung của Khối hướng tới các sự kiện có ý nghĩa lớn của đất nước trong năm 2020.

Tin bài: Thu Giang

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.

Tin mới