Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 14/10/2021 16:31 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Tham mưu tỉnh ban hành đề án tôn vinh trí thức

Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh (Liên hiệp hội) vừa tham mưu, xây dựng để UBND tỉnh ban hành đề án xét chọn, tôn vinh trí thức, đây là cơ sở để Hà Tĩnh động viên, khuyến khích trí thức phát huy vai trò, trách nhiệm xây dựng tỉnh nhà.

Trước đó Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có văn bản đồng ý đề xuất của Liên hiệp hội và giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn Liên hiệp hội thực hiện xây dựng đề án.

Theo đề án vừa được phê duyệt, việc xét chọn, tôn vinh trí thức được diễn ra 2 lần/5 năm bắt đầu từ năm 2022. Đối tượng được xét chọn, tôn vinh là những trí thức có đóng góp, cống hiến đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động, công tác, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Hà Tĩnh và đất nước trên tất cả các lĩnh vực.Đề án cũng quy định rõ tiêu chuẩn, điều kiện, trình tự thủ tục và giao Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh là cơ quan thường trực để tổ chức thực hiện triển khai.

Tôn vinh trí thức thể hiện sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền đối với đội ngũ trí thức.Thông qua hoạt động tôn vinh trí thức góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức, tạo môi trường thuận lợi để đội ngũ trí thức hoạt động, sáng tạo, cống hiến. Trong nhiều năm qua Hà Tĩnh cũng đã tổ chức tốt hoạt động tôn vinh thông qua việc gặp mặt hàng năm, tuy nhiên đây là lần đầu tiên tỉnh có văn bản quy định rõ về hoạt động này.

Thái Sơn

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.