Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 20/11/2019 08:53 (GMT+7)

Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức chương trình hành động vì môi trường không rác thải nhựa

Ngày 16/11, tại Công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội, Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức thành công hoạt động truyền thông và hành động vì môi trường không rác thải nhựa, vì một ngôi nhà chung VUSTA xanh - sạch - đẹp. Đây là hoạt động trong không gian mở, nhằm tạo ra sự kết nối, gắn bó giữa các tập thể chi đoàn, giữa các cán bộ trong hệ thống VUSTA, do Chi đoàn cơ quan VUSTA phối hợp cùng với Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường đóng vai trò nòng cốt trong công tác điều phối và tổ chức. Hoạt động có sự tham dự của các Lãnh đạo VUSTA, các lãnh đạo, cán bộ và đoàn viên thuộc các phòng/ban khác nhau của VUSTA và nhiều đoàn viên từ các chi đoàn trong hệ thống. Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Phạm Văn Tân đã phát biểu khai mạc chương trình, đánh giá cao sự tích cực, chủ động và sáng tạo của Chi đoàn trong việc triển khai hoạt động, nhấn mạnh sự cần thiết từ những hành động nhỏ nhưng thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường xung quanh và thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của Lãnh đạo VUSTA đối với các hoạt động của Đoàn Thanh niên.


Các Lãnh đạo VUSTA chụp ảnh cùng anh, chị em tham gia hoạt động

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được tổ chức như cùng sáng tạo khẩu hiểu, logo từ những bìa phế thải; chia sẻ và tìm hiểu nội dung kiến thức về ô nhiễm rác thải nhựa trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam; thảo luận về những giải pháp nhằm hạn chế việc sử dụng đồ nhựa một lần, nâng cao ý thức phân loại rác thải, cùng trang trí và trồng cây từ những vật phế thải gia đình nhằm sử dụng và tạo ra môi trường, không gian xanh, sạch, đẹp cho ngôi nhà chung VUSTA; cùng dọn dẹp sạch sẽ Công viên. Thông qua các hoạt động, nhiều thông tin thiết thức về vấn đề ô nhiễm môi trường đã được câp nhật, chia sẻ. Việt Nam hiện đang là nước đứng thứ 17 trên thế giới về tình trạng ô nhiễm môi trường, số lượng rác thải nhựa trung bình tại Việt Nam là 60 tấn/ngày, số lượng rác thải nhựa xả ra biển là 500.000 tấn/năm. Tác hại của đồ dùng một lần bằng giấy cao hơn rất nhiều so với đồ dùng một lần bằng nhựa, do yếu tố khó phân hủy cao. Từ đó, các đại biểu đã cùng đề xuất và đưa ra những giải pháp, hành động cụ thể tại và thiết thực, hàng ngày nhằm bảo vệ môi trường, như thực hiện thu gom pin đã sử dụng tại cơ quan, thực hành phân loại rác thải sinh hoạt,….

Các nhóm thi trồng cây xanh từ các đồ phế thải

 Hoạt động sáng tạo khẩu hiệu, logo từ bìa phế thải

Chương trình đã diễn ra thực sự thành công với sự tham gia tích cực của các đại biểu. Nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường đã được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức và thể hiện tinh thần sẵn sàng thực hiện việc giảm thiểu và hạn chế rác thải nhựa một lần, góp phần cho nhiều hành động tích cực vì một môi trường không rác thải nhựa, một trái đất xanh, một hành tinh xanh.

Một số hoạt động của chương trình

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Huyền, BCH Chi đoàn Cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam

Xem Thêm

Tin mới