Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 22/05/2020 17:39 (GMT+7)

Đắk Lắk: Tọa đàm Khoa học công nghệ đổi mới, sáng tạo, kiến tạo

Ngày 18/5/2020, Liên hiệp hội Đắk Lắk đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Khoa học công nghệ và đổi mới, sáng tạo, kiến tạo tương lai”. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện các sở, ngành liên quan; các nhà khoa học có uy tín; các doanh nghiệp KHCN trên địa bàn và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp hội Đắk Lắk.

Description: C:\Users\Dell\Desktop\chon (5).jpg

Tại buổi tọa đàm, Thường trực Liên hiệp hội đã trình bày về lịch sử, mục đích, ý nghĩa của ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam; phổ biến Chỉ thị số 01/CT-BKHCN ngày 21/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc nâng cao năng lực khoa học và công nghệ và giới thiệu năng lực, tiềm lực của hệ thống Liên hiệp hội tỉnh.

Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về tình hình nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật tại địa phương, đặc biệt là về các đề tài khoa học do Liên hiệp hội chủ trì thực hiện; bàn sâu về những công trình nghiên cứu tiêu biểu, có tính ứng dụng cao đã được thực hiện trong các năm qua; đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế, yếu kém cần khắc phục của ngành khoa học công nghệ trong thời gian tới.

Kết luận buổi tọa đàm, TS. Vương Hữu Nhi – Chủ tịch Liên hiệp hội đã cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với ngành khoa học công nghệ và hệ thống Liên hiệp hội; ghi nhận các ý kiến tâm huyết, đầy tinh thần trách nhiệm của các nhà khoa học, các doanh nghiệp KHCN và các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp hội để xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của Liên hiệp hội trong thời gian tới.

                                                                        Tin, ảnh: Đoàn Văn Thanh

Xem Thêm

Tin mới