Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 30/11/2020 17:45 (GMT+7)

Bạc Liêu: Hội nghị tìm ý tưởng sáng tạo kỹ thuật Cuộc thi

Chiều ngày 26 tháng 11 năm 2020, tại Hội trường khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn tìm ý tưởng sáng tạo kỹ thuật tham gia Hội thi và Cuộc thi” cho các đối tượng là các tác giả tiềm năng tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ IX năm 2019-2021 và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ VII của tỉnh năm 2021.

Đồng chí Lâm Thành Đắc, Chủ tịch Liên hiệp hội, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, trao đổi trả lời câu hỏi, vấn đáp với các tác giả và các đại biểu có mặt.

 Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ông  Lâm Thành Đắc, Chủ tịch Liên hiệp hội ghi nhận và biểu dương tinh thần tư duy sáng tạo của các tác giả đã tham gia phong trào sáng tạo kỹ thuật của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua, đặc biệt chúc mừng 2 giải pháp vừa đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 16 năm 2020, đồng thời hy vọng các tác giả sẽ gặt hái được thành tích cao trong phong trào sáng tạo khoa học trong thời gian tới. Khẳng định mục tiêu của đợt tập huấn này nhằm tuyên truyền gợi mở các phương pháp tham gia để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sáng tạo kỹ thuật của tỉnh nhà.

Tại hội nghị tập huấn, ông Nguyễn Xuân Khoa, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội đã nhiệt tình trao đổi về việc tìm ý tưởng và cách trình bày các giải pháp, khơi nguồn và truyền cảm hứng đến các tác giả tiềm năng, được mọi người đón nhận. Đồng chí Tiêu Trang Thanh, hướng dẫn chi tiết về cách viết phiếu đăng ký, bản mô tả giải pháp, bản thuyết minh mô hình trình bày ý tưởng tham gia dự thi, nhằm tháo gỡ những khó khăn khi làm hồ sơ tham gia Hội thi và Cuộc thi.

Ông Lâm Thành Đắc, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi cùng báo cáo viên đã nhiệt tình tham gia nghiên cứu, trao đổi, cùng nhau trả lời nhiều câu hỏi, vấn đáp với các tác giả và các đại biểu có mặt. Các đại biểu tham gia đặt nhiều câu hỏi và đóng góp rất nhiều ý kiến xây dựng các ý tưởng, sáng kiến phù hợp. Để phát huy các ý tưởng, sáng kiến, Ban tổ chức đã gửi phiếu khảo sát đáng giá dẫn dắt, gợi mở các vấn đề cần giải quyết nhằm tạo động lực để tác giả được phát huy kỹ năng, tư duy sáng tạo của mình.

Ban tổ chức Hội thi và Cuộc thi định hướng sẽ thường xuyên mở các lớp tập huấn nhiều hơn tại các đơn vị trường học trong thời gian tới, cố gắng phát huy công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sáng tạo kỹ thuật của tỉnh, đặc biệt tập trung hướng dẫn về phương pháp cách viết hồ sơ cho các tác giả, giáo viên, học sinh trong các trường THPT, THCS của tỉnh, nhất là các tác giả và giáo viên ở vùng sâu, vùng xa.

Trang Thanh

Xem Thêm

Tin mới