Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 25/06/2020 23:50 (GMT+7)

An Giang: Bàn giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu

Ngày 24/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: Định hướng nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển kinh tế - xã hội và chủ động ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn  2021-2025 và đến 2030 tỉnh An Giang”.

TS. Hồ Việt Hiệp, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ThS. Lê Minh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; ThS. Tầng Phú An, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; GS.TS. Nguyễn Thị Lang, Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Công nghệ cao Đồng bằng sông Cửu Long chủ trì hội thảo. 

Description: C:\Users\Dell\Desktop\IMG-9885.jpg

Hội thảo có 46 bài tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các cơ quan nghiên cứu khoa học, các Viện, Trường, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật một số tỉnh ĐBSCL.

 10 ý kiến được trình bày, trao đổi, chia sẻ trực tiếp đã tập trung vào các nội dung chủ yếu là: Định hướng nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ phát triển kinh tê –xã hội và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu; kết quả hoạt động chương trình khoa học và công nghệ; Định hướng nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang theo hướng là một trong những trung tâm về nông nghiệp, giáo dục và đào tạo, y tế và du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; định hướng và đề xuất mô hình ứng dụng khoa học – kỹ thuật cho An Giang trong điều kiện biến đổi khí hậu”; Hiệu quả nghiên cứu và chuyển giao, ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2017-2019; Định hướng nghiên cứu khoa học ở đồng bằng sông Cửu Long trong hoàn cảnh biến đổi khí hậu và tác động thủy điện; Những kết quả bước đầu trong ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp ở Bến Tre; Xu hướng phát triển loại hình du lịch mới: Phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn; Giải pháp ứng phó với xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long; Nhà lưới lưỡng cư chi phí thấp – mô hình thích ứng với lũ cho hộ nghèo ở An Giang; 

Phát biểu kết luận Hội thảo, ThS Lê Minh Tùng ghi nhận và đánh giá rất cao 10 ý kiến tham luận của các nhà khoa học, lãnh đạo, quản lý đã có nhiều phân tích, đánh giá, kiến nghị, đề xuất có hàm lượng khoa học cao, giá trị thực tiển, nhất là đề xuất, tư vấn nhiều giải pháp khả thi, mang tính đột phá giúp lãnh đạo tỉnh An Giang nói riêng và các tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long nhiều kinh nghiệm quý, nhằm đẩy mạnh phát triển các mô hình tăng trưởng, phát triển nông nghiệp, du lịch, giáo dục và đào tạo, y tế một cách hiệu quả và bền vững trong giai đoạn 2021-2025 và xa hơn đến 2030, góp phần phát triển kinh tế - xã hội một cách hiệu quả và bền vững trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Trường Giang

Xem Thêm

Tin mới